Người mẹ thứ hai của tôi

Lưu bài yêu thích

Người mẹ thứ hai của tôi

Trước khi lấy chồng, tôi nghe nhiều người nói về quan hệ mẹ chồng nàng dâu nên tôi cũng run lắm, chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức. Thế mà lúc sống cùng mẹ chồng, tôi có cảm giác hoàn toàn khác. Mẹ đã cho tôi sống trong tâm trạng hạnh phúc. Bây giờ sau 4 năm về làm dâu của mẹ, tôi vẫn ngập tràn cảm giác đó. Tất cả là nhờ có mẹ.

Mẹ chồng tôi vốn là giáo viên cấp một ở một huyện miền núi nhưng bà nghỉ hưu sớm cách đây gần 20 năm để về thành phố cho tiện bề chăm sóc bố chồng và các con. Bà có mở quán cháo chỉ bán vào buổi sáng, quán mẹ chồng tôi chưa phải là quán cháo ngon nhất nhưng vẫn đông khách lắm vì tính mẹ xởi lởi lại hay chuyện trò cùng người ăn. Hơn hết, tôi hiểu, những chị thường xuyên đưa con, đưa cháu và đưa cả gia đình tới quán của mẹ thì không chỉ để ăn một bát cháo ngon mà để thưởng thức một không khí ấm áp và nề nếp như gia đình mẹ chồng tôi đang có.

Hằng ngày, mẹ luôn dậy lúc 3h vào mùa đông và 3h30 vào mùa hè để bắt đầu công việc của mình với đầy đủ các loại cháo thơm ngon và hấp dẫn từ cháo cá, cháo lươn, đến tim cật, cháo thăn. 20 năm rồi, một mình mẹ quần quật làm việc với quán cháo của mình mà không thuê giúp việc, vì bố chồng tôi rất khó tính nên mẹ sợ cuộc sống xáo trộn khi có thêm người.

Những vất vả của mẹ đều qua đi thật nhẹ nhàng vì mẹ luôn muốn gia đình được hạnh phúc. Cả nhà chồng tôi luôn được mẹ chăm sóc chu đáo từ bữa cơm, giấc ngủ, nhà cửa luôn ngăn nắp gọn gàng và quan trọng hơn không khí gia đình luôn ấm áp và tràn đầy tiếng cười.

Tính mẹ cũng thật hay, bà làm quần quật cả ngày mà nụ cười vẫn nở trên môi. Ngày tôi sinh con trong bệnh viện, cả hai bà đều vào chăm sóc, mẹ đẻ tôi thì không ngủ được do lạ môi trường ở bệnh viện còn mẹ chồng thì thiếp đi lúc nào không hay. Lúc thức dậy, bà nói với tôi rằng mẹ mệt quá nhưng mẹ phải tranh thủ ngủ để lấy sức làm việc. Ngay khi đó, tôi thấy thương mẹ đẻ và vui cho mẹ chồng, chỉ có tinh thần lạc quan và một suy nghĩ tích cực thì bà mới có thể ngủ trong một hoàn cảnh như thế.

Bây giờ sau 4 năm lấy chồng, tôi đã có một mái ấm gia đình với hai thiên thần nhỏ và đã ra ở riêng. Bà nội của các con tôi vẫn bận bịu công việc nhưng mỗi buổi chiều đều tranh thủ sắp xếp thời gian đạp xe đi thăm cháu. Về phần tôi, tôi ấp ủ một giấc mơ cháy bỏng là xây dựng một gia đình hạnh phúc để nuôi hai con tôi khôn lớn thành tài. Tôi có thể không phải là một phụ nữ thành công ngoài xã hội nhưng tôi tin tôi sẽ là người phụ nữ thành công của gia đình và bà là một tấm gương về ý chí không biết mệt mỏi để tôi noi theo.

Bây giờ, tôi đang bắt đầu của sự thành công đó khi nhìn thấy hai con tôi ngày càng khỏe mạnh, ngoan ngoãn và bước đầu biết tự lập. Chồng tôi dù bận bịu vẫn luôn quan tâm đến các con, gia đình nhỏ của tôi lúc nào cũng ríu rít. Dù còn xa và vất vả trên con đường nuôi dạy con thành tài nhưng chắc chắn tôi sẽ đạt được giấc mơ của mình khi có một tấm gương như bà luôn ở bên.

(st)

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com