Lý do bạn vẫn yêu...

Lưu bài yêu thích

Lý do bạn vẫn yêu...

Cứ cách vài ngày tôi lại nhận được những tin nhắn từ những cô gái, những người phụ nữ đang kết hôn với những câu hỏi như sau:

- Em lấy chồng được 1 năm và đang mang thai nhưng chồng em cứ đánh và chửi em hoài, em phải làm sao đây?

- Em và chồng em lấy nhau được 3 năm rồi và em đang mang thai đứa con thứ 3 nhưng từ ngày lấy nhau về anh ấy toàn ngoại tình, em phải làm sao đây?

- Em và chồng em lấy nhau được hơn một năm và đang mang thai nhưng từ ngày lấy nhau về anh ấy không còn tôn trọng em nữa, em phải làm sao?

Đọc qua những dòng tin nhắn trên, tôi chỉ khuyên họ là cả hai nên đi gặp bác sỹ tâm lý gần nơi họ sống để cứu vãn hôn nhân xem sao. Lý do là vì tôi đang sống bên Mỹ nên không thể giúp được và vấn đề hôn nhân rất quan trọng nên không thể nghe một chiều hay giúp qua chat hoặc email.

Điều mà tôi rất bàng hoàng là tại sao ở Việt Nam người ta vẫn có thể yêu, có thể ăn nằm với nhau, có con với nhau... cho dù mối quan hệ của họ không có chút tình yêu và đang chết dần?

Khi tình yêu đã không có sự tôn trọng, thì cảm xúc đâu còn nữa để mà làm tình rồi mang thai là sao?

Thật khó hiểu. Bên Mỹ khi người đàn bà đã hết yêu, họ sẽ dứt khoát ngay. Đừng có hòng người đàn ông chạm đến người họ được huống gì là bạc đãi, họ sẽ đi tù liền.

Câu hỏi tôi có cho các bạn là tại sao bạn vẫn có thể yêu một người như vậy và sẵn sàng chịu đựng, phải chăng là vì bạn không thể tự đứng vững được một mình?

Nên nhớ rằng yêu là để có hạnh phúc, là để xây dựng gia đình, là để làm cuộc đời thêm ý nghĩa. Khi tất cả đã không còn ý nghĩa và sụp đổ rồi, thì tại sao bạn vẫn yêu để làm gì?

(st)

 

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com