Đừng đợi

Lưu bài yêu thích

Đừng đợi

Sống trên đời, nhiều người dễ chết vì một chữ đợi. Ừ thì có câu "Đợi chờ là hạnh phúc", ừ thì người biết chờ đợi là người sẽ hái được quả ngọt, thế nhưng, mấy ai chắc được đó là quả ngọt.

Hi vọng càng nhiều, thất vọng cũng càng nhiều. Đừng đợi tới lúc thời gian trôi nhanh như tên bắn mới ngồi ngẩn ngơ thẫn thờ nuối tiếc.

Đừng đợi tới khi ngã sấp mặt vì sự dốt nát của bản thân mới tỉnh táo ra. Đừng có đi học thì muộn, đến lớp thì ngủ gà ngủ gật. Đi làm thì chỉ đi cho hết ngày. Lười học hành, lười làm việc thì tới bao giờ mới khá lên được. Cái kiểu làm chống chế ấy thì sớm hay muộn cũng sẽ hối hận. Bạn bè xung quanh ra trường có công việc ngon, đồng nghiệp thăng tiến mà mình cứ ì lấy một chỗ. Bản thân hoang mang mất định hướng thì lúc đấy ôi thôi, biết thế ... đã muộn rồi.

Đừng đợi tới khi mình cảm thấy cô đơn trống trải mới nhớ đến bạn bè. Lúc buồn mới gọi bạn ơi, khi vui thì quên khuấy bạn đi. Nếu bạn cứ sống như thế, chẳng mấy chốc những người bạn xung quanh sẽ ra đi hết. Nhận ra bản thân sao hời hợt quá, vô tâm quá thì cũng đã muộn…

Đừng đợi tới khi người ấy ra đi thì mới quan tâm, hối tiếc. Lúc ấy, đã muộn rồi. Tình cảm đã phai nhạt, lòng người đã đổi thay sau từng ấy kỉ niệm. Đừng vô tâm với một người thương mình.

Đừng đợi cho tới khi bản thân kiếm ra tiền thì mới báo hiếu cho cha mẹ. Cha mẹ nhanh già lắm, thoáng chốc mà thời gian đã lấy đi sức khỏe của đấng sinh thành. Hãy quan tâm cha mẹ nhiều hơn, chăm gọi cho cha mẹ nếu ở xa nhà, trân trọng từng bữa cơm bên gia đình nhé. Khoảnh khắc gia đình ấm áp quây quần bên nhau là thứ thiêng liêng nhất mỗi đời người, không phải ai cũng có được đâu. Đi chơi khắp nơi, phượt khắp mọi nẻo cũng đừng quên về nhà!

Muốn gì thì hãy làm ngay, đừng chần chừ nữa! Thời gian đâu có chờ ai trong chúng ta?

Vậy nên, hãy học tập tốt, làm việc tốt, tự chăm sóc tốt sức khỏe bản thân, sống lạc quan và trân trọng những gì mình đang có.

(st)

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com