Bạn có thật sự là người mạnh mẽ?

Lưu bài yêu thích

Bạn có thật sự là người mạnh mẽ?

Nhiều người khi đang có một cuộc sống đầy đủ và an vui thì họ luôn nói rất hay, nào là không có gì làm cho tôi phải lo buồn cả bởi vì tôi là người rất mạnh mẽ, nào là cho dù hoàn cảnh có thế nào, tôi cũng không bị suy sụp tinh thần như mấy người đâu... Rồi khi tai hoạ ập xuống trên đầu họ: tiền mất hết, nhà cửa cũng không, tình cũng cạn. Lúc đó thì họ mới bắt đầu ngồi rên rỉ và khóc hu hu như một đứa con nít, vậy mà khi xưa nói hay lắm.

Có một người phụ nữ từ Mỹ về Việt Nam kinh doanh bất động sản, nhưng chị này đã bị bà con trong gia đình lừa cho trắng tay và mất hơn $500,000 USD. Đây là số tiền mà chị ta đã dành dụm suốt hơn 35 năm làm việc tại Mỹ. Vì quá buồn bã nên chị này luôn muốn tìm đến cái chết để giải thoát ưu phiền, khi tôi hỏi: “Tại sao chị phải chết?”

Chị ta trả lời: “Bởi vì tôi đang kẹt lại VN và phải sống vất vưởng từng ngày, tôi muốn về Mỹ để làm lại từ đầu nhưng cũng khó, vì không còn một xu. Tiền đâu mà mua vé máy bay về, rồi khi về đó nhà đâu mà ở, xe đâu mà chạy, làm gì bây giờ khi đã gần 60 tuổi?”

Tôi hỏi tiếp: “Vậy bây giờ chị đang sống thế nào?”

Chị ta trả lời: “Tôi đang sống nhờ ba mẹ ở dưới quê cho qua từng ngày.”

Nghe xong tôi nói: “Chị đã từng tạo ra tiền, vậy khi mất hết tiền chị muốn nó lấy mạng chị luôn sao, không lẽ cuộc sống này chúng ta chỉ sống vì tiền và sẽ chết vì tiền?”

Khi một người bị rơi vào tận cùng của khó khăn, nếu họ vẫn sống được thì họ mới là người thật sự mạnh mẽ và bản lĩnh. Như câu danh ngôn: “Cái gì không giết được bạn, sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn.”

Cuộc đời của tôi cũng không khác gì chị kia và các bạn đâu, tôi đã từng làm ra rất nhiều tiền nhưng tôi cũng mất trắng khi đầu tư tại VN và Mỹ, với những nghề mà tôi chưa rành. Khi tôi xuống dốc và bị bệnh, chính người đã từng nói yêu thương tôi cũng bỏ mặc cho tôi chết thì sao? Nhưng rồi tôi vẫn sống, vì tôi biết rằng không có gì tồn tại mãi. Tất cả rồi cũng sẽ qua, vì khi tôi còn cái đầu và hai tay, tôi vẫn có thể làm lại được cả. Vì vậy, khi tôi viết ra những bài viết trên trang này, một số bài là do chính những gì mà tôi đã và đang trải qua. Chứ không phải là tôi đang có một cuộc sống dễ dàng rồi nên tha hồ muốn khuyên, muốn nói gì thì nói.

Thế nên, nếu bạn đang phải chịu đựng những điều cực kỳ khổ đau và chưa tìm ra lối thoát. Hãy ráng kiên trì bạn nhé, vì khi bạn vẫn còn suy nghĩ được thì thế nào bạn cũng sẽ tìm ra được một con đường mới để đi, vẫn hơn là một lối thoát tạm bợ. Bạn nên nhớ rằng đừng trông chờ vào những người sống không có cái tâm cho dù người đó là người trong gia đình, hoặc người yêu của bạn. Bởi nếu họ sống có tình người, chắc chắn rằng họ đã nhìn thấy nỗi khổ của bạn và sẽ giúp bạn vượt qua rồi. Còn khi họ coi trọng tiền hơn tình bạn và tình nghĩa, thì tốt nhất là bạn nên tự chống cự với những trắc trở đi. Mạnh mẽ hay không là ở chỗ đó đấy bạn.

Đừng bỏ cuộc khi cuộc sống của bạn chưa kết thúc bạn nhé, vì khi cuộc đời quăng bạn xuống sông. Không phải là vì nó muốn giết bạn đâu, thật ra thì nó chỉ muốn thử xem bạn có đủ nghị lực và mạnh mẽ để bơi trong bể khổ hay không mà thôi.

Không ai sẽ chết vì tiền và không ai sẽ chết vì tình, một người chỉ chết khi họ vẫn sống nhưng không còn hy vọng.

(st)

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com