Đừng làm ai phải nói dối

Lưu bài yêu thích

Đừng làm ai phải nói dối

Có một bà vợ, một hôm khi dọn dẹp tủ quần áo thì bất chợt phát hiện một phong bì, trong đó có 10 triệu đồng. Biết rằng chồng mình đang giấu diếm gì đó, nên bà ta hầm hầm cầm tiền ra hỏi chồng: “Tiền này là tiền gì đây? Sao anh lại giấu tiền với tôi, có phải anh để dành cho con nào không?”

Biết không thể chối cãi, nên anh chồng bình tĩnh nói: “Tất cả là do em hết, chính em đã buộc anh phải dối em.”

Bà vợ lên giọng nói: “Tôi làm gì sai mà anh bảo là tôi đã buộc anh phải nói dối tôi?”

Anh chồng đáp: “Bởi vì em luôn lục bóp của anh và kiểm soát tiền bạc. Đôi khi anh cần chút tiền riêng để đi uống cà phê hoặc đi ăn với bạn bè, thế nhưng mỗi lần anh hỏi tiền em thì em cứ cằn nhằn nhức cả đầu. Trong khi anh đi làm về đã đưa hết tiền cho em giữ. Vì vậy, mỗi khi công ty có thưởng, anh buộc phải giấu em để xài và không muốn hỏi tiền từ em nữa.”

Các bạn thấy chưa? Sở dĩ một người nói dối với bạn, là vì bạn không thông cảm và tôn trọng họ. Đôi khi họ chia sẻ một điều gì đó với bạn, thay vì động viên và an ủi thì bạn lại đay nghiến rồi chỉ trích. Và rồi từ đó, họ không còn muốn tâm sự với bạn bất cứ chuyện gì nữa.

Vậy bạn có trách ai khi người đó nói dối mình không?

Đừng trách nhé, vì nếu bạn biết cách chia sẻ và thông cảm cho họ, thì có lẽ người ấy đã không phải giấu diếm điều gì với bạn cả. Nên nhớ rằng khi một người phải nói dối với bạn, không phải vì họ là người xấu. Mà chính là vì bạn không xứng đáng để họ nói thật cho bạn nghe mà thôi.

(st)

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com