Ba cách nắm giữ được hạnh phúc lâu dài

Lưu bài yêu thích

Ba cách nắm giữ được hạnh phúc lâu dài

Có ba cô gái rất thân, họ ngồi tâm sự với nhau trong quán cafe về chuyện tình cảm của mình.

Cô thứ nhất kể: "Chắc tao và bồ tao chia tay quá, vì tao cứ nghe thấy ai nói gì về anh ấy là tao bất an rồi lại cãi nhau".

Cô thứ hai kể: "Tao cũng vậy thôi, chắc cũng không bền, vì tối ngày tao cứ đi rình mò để xem người yêu của tao có gian dối không, nên anh ta rất bực mình".

Cô thứ ba kể: "Thì tao cũng khác gì tụi mày đâu, chắc cũng sắp chia tay, vì người yêu tao nói là tao có hai cái miệng chứ không phải một cái. Suốt ngày cứ lải nhải nhức cả cái đầu".

Kể xong ba người ôm nhau khóc huhu rồi than thở: "Ối giời ơi, sao ai cũng nói yêu là hạnh phúc, yêu là sướng... mà sao chúng mình yêu ai cũng không bền và khổ thế này?"

Vừa than thở xong thì bàn kế bên có hai ông bà cụ nắm tay nhau tình tứ bước vào và ngồi xuống. Cụ ông nói: “Em uống gì để anh kêu?"

Cụ bà trả lời thật ngọt ngào: "Anh kêu gì em uống đó. Uống xong mình đi dạo biển nhe anh?”

Cụ ông hôn lên má cụ bà và nói: “Yes honey!”

Ba cô gái thấy ngạc nhiên nên liền hỏi: “Cho chúng cháu hỏi, sao hai cụ già rồi mà vẫn yêu say đắm thế, bí kíp nào để giữ được tình yêu như hai cụ?”

Cụ ông cười và trả lời: “Chúng tôi đã lấy nhau 50 năm rồi, nhưng vẫn yêu nhau như ngày đầu. Trong lúc sống chung với nhau, chúng tôi luôn cố gắng tin tưởng nhau và không nghe ai, đó gọi là không nghe. Điều thứ hai là chúng tôi không vạch lá tìm sâu, đó gọi là không thấy. Điều thứ ba là chúng tôi không nói nhiều. Bởi vì đôi khi những điều mình nói ra sẽ làm người khác mệt mỏi, đó là không nói. Nếu các cô làm được 3 điều đó, thì sẽ nắm giữ được hạnh phúc lâu dài như chúng tôi đây."

Cụ ông nói xong quay qua hỏi cụ bà: “Phải không cưng?” Cụ bà dịu dàng trả lời: “Đúng đấy anh yêu...”

(st)

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com