Khi không thể bao dung

Lưu bài yêu thích

Khi không thể bao dung

Có những lúc không còn đủ sức để bao dung thêm nữa, thì đừng để con tim rã rời trên đường dài gian khó yêu thương.

Khi một bên vẫn không ngừng nới rộng những khó khăn, những sai trái mà có lẽ phải vấp ngã thật đau mới tự mình sáng mắt, những vô tình hay chủ ý trao đi hơn cả những liều thuốc đắng, những bóng tối cứ phủ dày từng ngày trên khuôn mặt bỏ quay về hướng mặt trời đã lâu.

Khi một bên chưa bao giờ thừa nhận mình có những vết thương sâu, những nỗi đau ngỡ đã phôi pha cũng nhờ tin vào trái tim độ lượng, những ngày tháng lạc mất cái tôi để hồn nhiên quấn quanh thần tượng, những chọn lựa nông nỗi điên cuồng để thấy mình cao thượng hay hết lòng vì nhau.

Mạnh mẽ đến đâu rồi cũng không thể ôm trọn mọi đớn đau, trái tim mong manh giục giã đi tìm nơi bình yên nương náu, đứa trẻ bên trong thỏa sức khóc gào chẳng còn gì che giấu chẳng còn lý do gì để tự huyễn hoặc mình luôn hiểu thấu sức chịu đựng mình bao nhiêu.

Khi không thể bao dung thì đâu có nghĩa là hết thương yêu mùa xuân cần được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho hạ, thu, đông tới sau cái rét căm căm năng lượng mới tụ đầy tạo nên mùa xuân mới, sau mọi nỗ lực vẫn không thành cũng tức là trao cho bên kia cơ hội để quay về tìm lại mùa xuân.

Dù chưa thể bao dung nhưng ánh mắt vẫn không vơi bớt những ân cần, dù chưa thể quên hết chuyện đã xảy ra nhưng vẫn nghĩ về nhau khi thức giấc, dù chưa thể ở bên nhau dài lâu nhưng vẫn cùng quay đầu về hướng bắc, dù chưa thể lên tiếng gọi mời nhưng lòng đã hết ngậm ngùi cay đắng... vì đã biết xót thương nhau.

Khi không thể bao dung là hành trình làm mới lại thương yêu cũng bắt đầu, hãy ngồi xuống đây ngồi xuống cho thật yên để thấy cái tôi mình bé dại, để thấy trăng lên cao dù khuyết hay tròn từ ngàn xưa vẫn còn mãi, để thấy sóng xô bờ dù mưa gió không ngờ rồi cuối cùng cũng về lại với muôn trùng biển khơi.

- Minh Niệm -

 

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com