10 dấu hiệu đã đến lúc cần chấm dứt một mối quan hệ

Lưu bài yêu thích

10 dấu hiệu đã đến lúc cần chấm dứt một mối quan hệ

Một mối quan hệ bế tắc không chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn, mà những cuộc tranh cãi liên tục cũng có thể khiến chúng ta bị trầm cảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nếu trong một mối quan hệ mà chỉ có một bên nỗ lực thì một ngày nào đó cũng trở nên mệt mỏi, đặc biệt là khi cả hai không nhìn thấy tương lai. Nếu cảm thấy như mối quan hệ không thể tiến xa hơn, tốt nhất cả hai nên bình tĩnh suy nghĩ xem liệu có nên tiếp tục hay không.

Dưới đây là 10 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay đổi và đưa ra quyết định cuối cùng cho mối quan hệ của mình:

1. Nửa kia không muốn dành thời gian cho bạn:
Nếu nửa kia dường như không bao giờ có thời gian dành cho bạn, nhưng luôn sẵn sàng dành thời gian cho người khác, thì đó là dấu hiệu cho thấy họ không tìm thấy sự thú vị từ bạn bạn nữa. Khi một người thực sự muốn ở bên ai đó, họ sẽ tìm cách để có thời gian cho bạn ngay cả trong những lúc bận rộn nhất.

2. Bạn cảm thấy bản thân trở thành một người hoàn toàn khác:
Khi bạn thực sự yêu một người, bạn có thể chấp nhận con người vốn có của họ. Muốn thay đổi người bạn yêu hoặc thói quen của họ không phải là một dấu hiệu tốt. Bạn không nên từ bỏ sở thích hoặc thói quen của mình, hoặc cảm thấy tội lỗi khi làm điều gì đó mà người ấy không thích chẳng vì lý do gì. Nếu trước khi yêu bạn đã hạnh phúc hơn và tự do hơn, và cảm thấy bị ràng buộc quá nhiều trong mối quan hệ hiện tại, có lẽ bạn nên rời bỏ nó.

3. Hai người không còn thân thiết như xưa:
Giao tiếp là chìa khóa cho các mối quan hệ lâu dài, và nếu bạn cảm thấy khó khăn khi mở lòng với người ấy, hay chia sẻ bí mật của bạn với họ, thay vào đó bạn dễ dàng tâm sự với một người khác, có thể mối quan hệ của bạn đang đi vào bế tắc.

4. Hầu hết các cuộc trò chuyện của cả hai biến thành khẩu chiến:
Trước đó, cả hai không thể chia sẻ với nhau như trước, và mỗi khi trò chuyện, cả hai sẽ kết thúc bằng một cuộc tranh cãi, đó cũng không phải là một dấu hiệu tốt. Thể hiện quan điểm cá nhân về một vấn đề là rất tốt, nhưng nếu cả hai luôn bảo thủ về quan điểm của mình ngay cả với những điều nhỏ nhặt thì thực sự không hay.

5. Trái tim của bạn không còn rung động khi nghĩ về người ấy:
Tất nhiên, khi mối quan hệ của bạn tiến triển và hai bạn đã vượt qua giai đoạn ngọt ngào, cuồng nhiệt, thì sự phấn khích ban đầu sẽ mất dần. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả niềm đam mê cũng sẽ mờ dần theo thời gian. Nếu mỗi khi nghĩ về người đó, bạn không còn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nữa, có lẽ tốt nhất là bạn nên để họ ra đi.

6. Nửa kia là người chỉ biết NHẬN LẠI mà không biết CHO ĐI:
Một mối quan hệ bền vững đòi hỏi nỗ lực từ cả hai phía. Nếu bạn liên tục cố gắng sửa chữa và củng cố mối quan hệ của mình, nhưng đối tác của bạn lại thờ ơ, bạn nên tìm cho mình một người biết trân trọng giá trị của bạn.

7. Bạn cảm thấy mối quan hệ của hai bạn khô khan và nhàm chán:
Không phải mỗi ngày trong cuộc sống tình yêu của bạn sẽ ngọt ngào như ngôn tình, nhưng cũng không  nên quá nhàm chán. Từ những việc đơn giản là cùng nhau nấu ăn đến đi dạo trên bãi biển,… có hàng trăm việc nhỏ nhặt mà các cặp đôi có thể làm cùng nhau để khơi dậy niềm vui và sự phấn khích. Tất cả những gì tình yêu cần là sự sẵn sàng cố gắng để tạo ra sự mới mẻ trong chính mối quan hệ dường như đã quá quen thuộc.

8. Bạn không thể phát triển bản thân khi yêu:
Phát triển là một khía cạnh rất quan trọng của bất kỳ mối quan hệ nào, có thể là tăng trưởng cá nhân hoặc cả hai cùng tốt hơn. Một mối quan hệ lành mạnh có thể khiến cả hai hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau phát triển. Nếu bạn không cảm thấy bản thân tốt hơn ngày hôm qua, và thay vì truyền cảm hứng cho bạn, nửa kia đang kéo bạn đi xuống, có lẽ tốt nhất là nên kết thúc mối quan hệ này.

9. Bạn không nằm trong danh sách ưu tiên của người ấy:
Có thể trên thực tế, bạn không phải ưu tiên hàng đầu của đối phương, nhưng vẫn phải nằm trong danh mục ưu tiên thứ hai, thứ ba…của họ. Họ nên cố gắng ở bên bạn mỗi khi bạn cần, hoặc ít nhất là nỗ lực để tìm hiểu xem bạn đang cần gì.

10. Bạn không cảm thấy được yêu thương hay che chở:
Tình yêu và sự ấm áp là chìa khóa của một mối quan hệ. Nếu tình yêu của bạn chỉ là những chuỗi ngày đau khổ trong nước mắt, bạn cần suy nghĩ kỹ về lý do tại sao bạn lại hẹn hò với một người vũ phu như vậy. Các trận đòn roi và các vấn đề hôn nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn hơn bạn vẫn nghĩ. Hãy nhớ rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc và khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

(st)

Chia sẽ bài viết:

0 Cảm nhận

Để lại Cảm nhận

Copyrights © 2024 Bản quyền onlinetinhyeu.com